นักท่องเที่ยวกว่าร้อยที่ติดเกาะราชาขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่ให้ความช่วยเหลือ

8 ก.พ. 2562โดย: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ข่าว/ภาพ

นักท่องเที่ยวกว่าร้อยที่ติดเกาะราชาขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่ให้ความช่วยเหลือรู้สึกประทับใจพร้อมที่จะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก

เวลา 17.30 น. วันนี้ (4 มค.62)  นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ พร้อมด้วย ผู้แทนจากทัพเรือภาคที่ 3 และหน.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวน 124 คนที่เดินทางกลับมาจากเกาะราชา โดยเรือ ต. 99 1ของ ทัพเรือภาคที่ 3  ที่ออกเดินทางเพื่อไปรับนักท่องเที่ยว ซึ่งติดอยู่ที่เกาะราชา อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จากผลกระทบของพายุโซนร้อน ปาบึก

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตได้ออกประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทะเลอันดามัน ระหว่างวันที่ 4-5 มกราคม 2562 ทำให้เรือไม่สามารถออกจากฝั่งได้ ทางจังหวัดจึงจัดเรือเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีทั้งชาวยุโรปและชาวจีนจำนวน 124 คน กลับมายังบริเวณท่าเรือน้ำลึก จังหวัดภูเก็ตด้วยความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ ทีมงานของทัพเรือภาคที่ 3 ช่วยอำนวยความสะดวกและขนสัมภาระของนักท่องเที่ยวทั้งหมดเพื่อส่งกลับไปยังโรงแรมที่พัก  Mr.Pasquale Q. Terracciano    นักท่องเที่ยวชาวอิตาลี บอกว่า "รู้สึก ดีใจมากที่รัฐบาลได้มีการวางแผนรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีและสามารถเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที ผมมาเที่ยวเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 และรู้สึกประทับใจในการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทหารเรือในครั้งนี้ และพร้อมที่จะกลับมาเที่ยวยังประเทศไทยอีก ในโอกาสต่อไป"

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ข่าว/ภาพ
ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
ผู้สนับสนุน